9 biện pháp hỗ trợ phòng ngừa thoái hóa khớp hiệu quả

Thoái hóa khớp đang diễn ra khá phổ biến ở một bộ phận giới trẻ do hoạt động quá tải ở các khớp hoặc do chấn thương. Vậy phòng ngừa thoái hóa khớp như thế nào, cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Tràn dịch khớp gối và những hệ lụy

Tràn dịch khớp gối là tình trạng gia tăng lượng dịch bất thường trong khớp gối sau chấn thương hoặc do một số bệnh lý khác (rối loạn đông máu, viêm khớp,gout…). Phát hiện và điều trị sớm sẽ tránh biến chứng, chặn nguy cơ tàn tật.

8 vấn đề thường gặp với bàn chân tuổi già

Lão hóa ảnh hưởng đến đôi bàn chân cũng như tất cả các phần khác của cơ thể. Với gánh nặng suốt bao năm tháng mà chúng ta đặt lên đôi bàn chân của mình trong suốt cuộc đời, điều này thật dễ hiểu…

Đau cổ gáy: Nguyên nhân và những sai lầm thường gặp

Đau cổ gáy là vấn đề thường dễ gặp phải nhất là khi thời tiết nắng mưa thất thường, lạnh hoặc nắng nóng. Mặc dù bệnh không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe nhưng gây ra rất nhiều khó khăn và bất tiện trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Những lưu ý trong chế độ ăn uống ở giai đoạn hậu COVID-19

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là vào thời điểm hệ thống miễn dịch hoạt động kém hiệu quả và ở trạng thái yếu hơn trước. Vì vậy, giai đoạn hậu COVID cần đặc biệt chú ý tăng cường dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phục hồi sau nhiễm COVID-19.

Sống cùng F0, làm sao để giảm nguy cơ lây nhiễm?

Nhiều người cho rằng, sống chung một nhà với F0, nhất là ở trong nhà khép kín, nhà chung cư có diện tích hẹp thì việc giữ tuyệt đối cho bản thân không mắc COVID-19 là điều rất khó.

Nếu rơi vào tình trạng hậu COVID-19, nên làm gì?

SKĐS - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đa số người bệnh hồi phục hoàn toàn sau khi mắc COVID-19, nhưng có khoảng từ 10 - 20% bị ảnh hưởng lâu dài, biểu hiện ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, gọi là tình trạng hậu COVID-19.

5 điều cần biết về vaccine COVID-19 tăng cường

Mũi tiêm vaccine COVID-19 tăng cường đang là chủ đề rất được quan tâm, nhưng cách "tăng cường" định kỳ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta là điều không mới.

Những điều cần lưu ý khi người cao tuổi tập luyện thể thao

Nhu cầu vận động thể dục thể thao là cần thiết đối với tất cả mọi người để rèn luyện và giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người cao tuổi khi tập luyện cần lưu ý những điều sau.

Loại trừ những rủi ro gây té ngã ở người cao tuổi

Ở độ tuổi ngoài 60, một điều đơn giản có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người cao tuổi - chẳng hạn như vấp phải tấm thảm hoặc trượt chân trên sàn ướt gây té ngã. Ngoài chấn thương cơ thể, việc té ngã có thể ảnh hưởng tâm lý người cao tuổi.