Thông tin mới nhất về biến thể Delta - chủng mới của virus SARS-Cov-2

Biến thể Delta được biết đến là một trong những biến chủng mới của virus SARS-Cov-2 trong thời điểm hiện nay. Vậy biến thể Delta là gì, có nguy hiểm hay không? Hãy cùng cập nhật những thông tin mới nhất về biến thể này trong bài viết dưới đây.

20 bệnh nền có nguy cơ gia tăng mức độ nặng khi mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế những người mắc đái tháo đường; Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; Ung thư, đặc biệt là các khối u ác tính về huyết học, ung thư phổi; Bệnh thận mạn tính; Béo phì, thừa cân... sẽ có nguy cơ gia tăng mức độ nặng khi mắc COVID-19.

Nên ăn, uống, sinh hoạt ra sao trước và sau khi tiêm vaccine COVID-19?

Bạn không cần áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt để tiêm vaccine, nhưng nên có chiến lược ăn, nghỉ hợp lý hơn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) ngày 28/6 hướng dẫn 5 điều nên thực hiện trước và sau tiêm vaccine COVID-19, gồm:

4 bệnh lý xương khớp thường gặp ở phụ nữ sau 40 tuổi

Sau tuổi 40, hiện tượng đau lưng, vùng thắt lưng, loãng xương đã bắt đầu xuất hiện ở phụ nữ và ngày một rõ rệt.

9 biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hình mới

Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo mới nhất trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chăm sóc người bệnh cao tuổi nằm một chỗ

Giảm đau đa mô thức - Phẫu thuật không đau tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An

Với mục tiêu tất cả bệnh nhân được phẫu thuật không đau, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc mổ thành công, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi chức năng vận động, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã áp dụng phương pháp giảm đau đa mô thức từ năm 2014 đến nay và mang lại sự hài lòng cho người bệnh khi cần phải tiến hành phẫu thuật.

Giảm đau ngoài màng cứng sau phẫu thuật

Giảm đau ngoài màng cứng là một phương  pháp hiện đại và hữu hiện nhằm giảm đau tối đa sau phẫu thuật cho người bệnh, đem đến hiệu quả điều trị tốt nhất tại BVCTCHNA.

Vai trò và phương pháp giảm đau sau phẫu thuật

Giảm đau sau phẫu thuật đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bệnh nhân có chất lượng cuộc sống tốt hơn, sớm hồi phục sau mổ.

Bộ Y tế giải đáp thắc mắc về nCoV bằng hình ảnh

Bộ Y tế phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế giới Việt Nam xây dựng các infographic về những thắc mắc, hỏi đáp liên quan đến phòng lây nhiễm nCoV.