Sống cùng F0, làm sao để giảm nguy cơ lây nhiễm?

Nhiều người cho rằng, sống chung một nhà với F0, nhất là ở trong nhà khép kín, nhà chung cư có diện tích hẹp thì việc giữ tuyệt đối cho bản thân không mắc COVID-19 là điều rất khó.

Nếu rơi vào tình trạng hậu COVID-19, nên làm gì?

SKĐS - Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đa số người bệnh hồi phục hoàn toàn sau khi mắc COVID-19, nhưng có khoảng từ 10 - 20% bị ảnh hưởng lâu dài, biểu hiện ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, gọi là tình trạng hậu COVID-19.

5 điều cần biết về vaccine COVID-19 tăng cường

Mũi tiêm vaccine COVID-19 tăng cường đang là chủ đề rất được quan tâm, nhưng cách "tăng cường" định kỳ cho hệ thống miễn dịch của chúng ta là điều không mới.

Những điều cần lưu ý khi người cao tuổi tập luyện thể thao

Nhu cầu vận động thể dục thể thao là cần thiết đối với tất cả mọi người để rèn luyện và giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, đối với người cao tuổi khi tập luyện cần lưu ý những điều sau.

Loại trừ những rủi ro gây té ngã ở người cao tuổi

Ở độ tuổi ngoài 60, một điều đơn giản có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người cao tuổi - chẳng hạn như vấp phải tấm thảm hoặc trượt chân trên sàn ướt gây té ngã. Ngoài chấn thương cơ thể, việc té ngã có thể ảnh hưởng tâm lý người cao tuổi.

9 yếu tố dễ gây thoái hóa khớp

Ngày nay, không khó để bắt gặp những người trung niên có các biểu hiện đau nhức một khớp nào đó, đi lại khó khăn, nghe tiếng lục khục trong khớp... Đi khám thường được chẩn đoán là thoái hóa khớp.

Thiếu hụt vitamin K ảnh hưởng tới khả năng vận động ở người cao tuổi

Vitamin K là một vi chất cần thiết cho cơ thể nhưng nó thường ít được quan tâm hơn các loại vitamin khác. Đối với người cao tuổi, vitamin K càng đặc biệt quan trọng vì nó tham gia vào quá trình lão hoá.

Hạn chế thoái hóa khớp ở người cao tuổi

Đối với người cao tuổi, thoái hóa khớp chính là quá trình lão hóa của các tổ chức sụn, khớp gối và quanh khớp gối.

Phòng ngừa và điều trị thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp thường gặp ở người trên 50 tuổi, biểu hiện lâm sàng là đau lưng, đau gối, đau háng. Đau tăng lên khi vận động, đứng lên, ngồi xổm, đi lại...Đây là bệnh liên quan chặt chẽ với độ tuổi gây ảnh hưởng nhiều sức khỏe.

Những sai lầm khi súc miệng bằng nước muối sinh lý

Hiện nay, nước muối sinh lý được nhiều người dùng để súc miệng nhằm vệ sinh, sát khuẩn khoang miệng - họng, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công. Tuy nhiên, việc dùng nước muối thế nào cho đúng, cho an toàn không phải ai cũng thực hiện đúng.